บุคคลประสบความสำเร็จ


PTT บริษัทน้ำมันอันดับหนึ่งของไทย

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เรียนจบปริญญาตรี เศรษฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโท เศรษฐศาสตรมหาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยวิสัยทัศน์การทำงานรุ่นต่อรุ่นในฐานะของคน ปตท.แล้ว

     นายชาญศิลป์ เข้ารับตำแหน่ง เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 61 ด้วยนโยบายการสานต่อการดำเนินงานตาม กลยุทธ์ที่ ปตท.ได้วางไว้จากรุ่นสู่รุ่น ด้วยการปรับการทำงานให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ และความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในปัจจุบัน และอนาคต

ADVANC ค่ายมือถือใหญ่สุดของไทย  

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC จบการศึกษา ปริญญาตรี คณะพาณิชย์ศาสตร์ และการบัญชี ส่วนปริญญาโท เรียนจบคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ก.ค.57 โดยได้เริ่มทำงานให้กับกลุ่มชินคอร์ปตั้งแต่ในปี 2533 ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่าเขาใช้เวลากว่า 20 ปี ในการไต่ระดับจากพนักงานก้าวเข้าสู่การนั่งแท่นเป็นซีอีโอที่มีมูลค่าราคากว่า 6 แสนล้านบาท

KBANK ธนาคารที่รายได้มากสุด

 นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK จบการศึกษาปริญญาตรี ทางวิศวกรรมเคมี (B.S.E.) (เกียรตินิยม) Princeton University, U.S.A. และปริญญาโท บริหารธุรกิจ (M.B.A) Harvard University, U.S.A. จอมทัพนายธนาคารผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ขึ้นชื่อเรื่องการเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่ปี 2540 หลังจากเกิดวิกฤติการเงินในประเทศ ผลักดันให้ธานาคารฝ่าวิกฤตจนปัจจุบันขึ้นแท่นเป็นธนาคารใหญ่ที่มีมูลค่ามาร์เก็ตแคปเป็นอันดับสองของไทย

CPALL ร้านสะดวกซื้อสาขามากสุดในไทย

 นายธานินทร์ บูรณมานิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL จบปริญญาตรี คณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รับตำแหน่งเมื่อวันที่ 28 เม.ย.53 อีกหนึ่งซีอีโอที่สามารถวางหมากเดินเกมให้ซีพี ออลล์ ในฐานะผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันยังครองใจคนไทย และเป็นผู้นำด้านร้านสะดวกซื้อที่มีสาขาเป็นจำนวนมากที่สุดของไทยเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง

GULF หนึ่งในผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ในไทย


นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF จบการศึกษาปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโยธา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ปริญญาโท วิทยาศาสตร์ สาขาการจัดการทางวิศวกรรม University of Southern California ประเทศสหรัฐอเมริกา จากการจัดอันดับของ Bloomberg Billionaires Index ระบุว่า คุณสารัชถ์ ขึ้นแท่นเป็นบุคคลที่รวยที่สุดเป็นอันดับสองของไทย โดยมีทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 6,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2 แสนล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากราคาหุ้นของ GULF ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ สาเหตุที่ราคาหุ้น GULF ปรับเพิ่มขึ้นนั้น ก็สะท้อนกลับมาให้เห็นถึงความสามารถของผู้บริหาร



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา