แรงบันดาลใจในการไปสู่เป้าหมายชีวิต


     ผมได้รับแรงบันดาลใจจากการเรียนรู้และสังเกตุตั้งแต่เด็กแล้ว เพราะว่าในตอนเด็กนั้นผมเริ่มสนใจในการค้าขายมาจากกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ได้สังเกตุเห็นพวกเขาความมั่นคง มีรายได้ดี มีโอกาสได้ใช้ชีวิตกับตัวเองและครอบครัว เลยผมอยากมีความฝันที่จะนักธุรกิจส่วนตัวแบบพวกเขา ผมจึงมีเป้าหมายในการเป็นนักธุรกิจตามความฝัน ที่ไม่ต้องมีเจ้านาย มีโอกาสใช้ความคิดอิสระในการทำสิ่งที่ตัวเองรัก และสามารถส่งต่อธุรกิจให้แก่ลูกหลานมาสานต่อให้สำเร็จได้ครับ
     ณ ช่วงเวลาตอนนี้ผมเริ่มจะมีอุปสรรค์ในการทำตามความฝันเอาไว้ ทั้งการเรียนและการเงินเนื่องจากบ้านผม
จนต้องค่อยประคับประคอง ทั้งการกินอยู่และการเรียน 
ผมเริ่มมีความคิดที่การจะเป็นนักธุรกิจนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย เพราะต้องใช้เงินทุนต่างๆ ในการเป็นธุรกิจเต็มตัวเลยคิดว่า เลยสนใจที่จะเป็นนักบัญชี ไปทำงานกับบริษัทใดบริษัทหนึ่ง ขอให้ได้ทำงานอาชีพที่เกี่ยวข้องก็ได้
แล้วถ้าในวันว่างๆ ผมจะสร้างบ้านธุรกิจของตัวเองที่ได้เคยฝันเอาไว้ ดังนั้นผมจึงศึกษารายละเอียดการเป็นนักธุรกิจ
     ผมจึงจะตั้งใจเข้ามหาวิทยาลัยคณะวิทยาการจัดการ
สาขาบัญชี เพราะว่าเป็นอาชีพที่ทุกบริษัทจะต้องมีนักบัญชีเข้ามาเกี่ยวข้อง และอีกอย่างการนักบัญชีสามารถนำความรู้มาใช้กับธุรกิจส่วนตัวตัวเองได้ นอกนำมาประยุกต์แล้วสามารถต่อยอดให้กับตัวเองได้ พร้อมทั้งท้าทายกับการต้องเจออะไรที่ไม่เหมือนเดิมสักวัน และรับรู้ถึงคุณค่าที่ผมสร้างให้แก่ตนเอง สังคม ผู้บริโภค และคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องครับ
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

บุคคลประสบความสำเร็จ